Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Trở về với thiên nhiên


Tiểu cảnh Hòn non bộ hiện này thường được làm từ những hòn đá lớn hay những phiến đá ghép lại ...và sử dụng thêm  sỏi và các loại cây cảnh  có thêm hồ cá hay thác nước hoặc cả hai. Vì những yếu tố đó mà hon  non bo tường được đặt ở nhiều vị trí khac nhau như trong nhà hay ngoài trời.
Trong khu vườn phía trước nhà, non bộ được đặt ở khu vực ngay phía sau sảnh vào vườn để có thể hạn chế tầm mắt người xem nhìn thẳng vào phía trong khu vườn, làm cho không gian thêm phần bí ẩn và huyền ảo.


Vị trí đặt non bộ cũng có tầm quan trọng không kém. Trong một khu vườn nhỏ, những non bộ thường được đặt đối diện với bức tường trắng. Bức tường này sẽ có tác dụng như một tờ giấy vẽ “hình ảnh” những non bộ đó. Với một khoảng sân nhỏ, non bộ thường được sắp xếp rải rác. 
Còn đối với một không gian rộng hơn, có thể dựng những khối đá có kích thước lớn để tạo cảm giác như đang đứng trước một ngọn núi thật. 


Thế cao phong: Ngọn cao vút, đầu núi hơn tròn để tránh vẻ khiêm tốn và thể hiện một hòn núi già cổ kính. Thân núi hơi phình to, tròn có ít hang hốc, cây cỏ lưa thưa và nên có một cây nhỏ thế huyền hay hoành ở gần đỉnh hay ngang lưng. Chân núi hơi thót vào, dưới chân núi có nhà, đình, tháp, người và vật, cây cối. Núi thường được đặt cao tầm mặt người xem tạo cho hòn non bộ càng có vẻ cao vút lên nhưng rất vững chãi. 


Gồm nhiều hòn núi xếp lô xô cao thấp, thoải dần từ tâm ra xa, có làn nước uốn lượn giữa các chân núi. Núi đặt dưới thấp hơn tầm mắt để khi nhìn dễ cảm thấy như một vùng trời nước bao la.


Ánh sáng màu hay, vòi phun nước, các con vật tượng trưng các loại đèn trang trí chọn tiểu cảnh non bộ cũng góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp cho cây cối trong vườn. Chỉ một chút biến đổi trong hình dáng, màu sắc hay cách sắp đặt cũng có thể mang lại những hiệu quả thẩm mỹ đặc biệt, tạo điểm nhấn cho cả “khu vườn”.

Công ty TNHH Minh Anh Stone  chuyên tư vấn - thiết kế - thi công các công trình về hòn non bộ, tiểu cảnh cầu thang, tiểu cảnh nghệ thuật, đài phun nước cho các khu resort, khu công nghiệp, khu du lịch, công viên, trụ sở làm việc, nhà hàng, khách sạn, biệt thự, nhà phố, các mẫu tiểu cảnh sân vườn, nhà cửa, tiểu cảnh cầu thang, đài phun nước nghệ thuật đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét