Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Non bộ ghép.


Non bộ là thú chơi tao nhã, giàu tính nghệ thuật được tạo nên bằng cách đục đẽo những phiến đá mỹ nghệ, uốn nắn những cây cỏ nhỏ bé thành hình dáng cổ thụ và thổi hồn vào vữa, hồ, đất để tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ...
Có nhiều nơi trong nhà có thể tận dụng để đặt những tiểu cảnh non bộ  hợp mắt như ở cạnh tường nhà, nhưng để có thể tạo ra một tiểu cảnh hon non bo thật sinh động kết hợp làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi thì một không gian rộng rãi cạnh những nơi cầu thang đi xuống, ngồi nghỉ ngơi nhìn ngắm ra ngoài là nơi lý tưởng.


Hòn Non bộ  là những quả đồi nhân tạo kết hợp với cây cảnh, thác nước và từ những yếu tố rất thiên nhiên và hòn non bộ đã dần trở thành một thú chơi vô cùng tao nhã đối với những ai yêu thiên nhiên, tâm hồn phóng khoáng và là người thích hòa mình vào những tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng, một tác phẩm nghệ thuật hội tụ đầy đủ các yếu tố của thiên nhiên. Để có được một tác phẩm đẹp phù hợp với tiểu cảnh ngôi nhà bạn nên tìm hiểu thật kỹ về phong cách cũng như cách bố trí sản phẩm cho phù hợp.


Hòn non bộ hiện này thường được làm từ những hòn đá lớn hay những phiến đá ghép lại ...và sử dụng thêm  sỏi và các loại cây cảnh  có thêm hồ cá hay thác nước hoặc cả hai. Vì những yếu tố đó mà hòn non bộ thường được đặt ở nhiều vị trí khác nhau như trong nhà hay ngoài trời.  


Non bộ phải hài hòa với không gian và nên có sự tư vấn của người có kinh nghiệm. Đối với non bộ có núi đá tự nhiên thường có giá cao hơn non bộ ghép. Vì thế, khi lựa chọn cần để ý các loại non bộ tự nhiên ít có cây ở trên. Non bộ ghép thường được ghép luôn cây. Chính vì thế cần để ý để không bị nhầm giữa hai loại này. Hơn thế nữa, cây cảnh phải luôn xanh tươi là yếu tố quan trọng với non bộ . Bạn cũng nên chọn thêm các hình ảnh trang trí để hòn non bộ thêm sinh động hơn.


Tùy vào thiết kế nội, ngoại thất mà bạn có thể chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với khuôn viên ngôi nhà. Hiện nay các khu biệt thự và nhà theo phong cách kiểu mới vẫn ưa chuộng loại hòn non bộ  theo kiểu truyền thống. Sản phẩm còn mang tính giải trí, giúp gia chủ thư giãn sau những giờ mệt mỏi và tạo không gian thoải mái cho mọi người trong ngôi  nhà. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét