Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Non bộ giả núi


Hiện nay có 4 từ ngữ nói về hòn non bộ: Giả Sơn, Non Bộ, Núi Non Bộ và Hòn Non Bộ để xác định cho đúng danh xưng của thú chơi dùng đá ghép hình núi, trồng cây cỏ và đặt những hòn đá đó trong bể nước. Khi nhìn cảnh ấy giống như một hòn đảo nằm giữa sông, hồ hoặc biển cả.

  
Nói tóm lại non bộ nó có cái hồn. Cái hồn thâm thúy muốn nói lên tư tưởng của chú nhân với quan điểm của cuộc sống. Và điều quan tâm lớn nhất của phong thủy là đặt vị trí non bộ ở nơi nào để bổ sung âm dương địa cuộc, thông thoáng ngũ hành cho căn cơ mà giải triệt hung mạch. 


Ngoài ra với các loại non bộ có núi đá thì số lượng các núi đá cũng là điều đáng chú ý. Nên làm số lẻ từ 3 trở lên. Giữa các hòn đá cũng nên có sự chênh lệch độ cao khác nhau như quan niệm thứ bậc trong gia đình. Với non bộ có hồ nước cũng hạn chế loại hồ nước có hình thù quá góc cạnh mà nên làm theo những đường cong mềm mại tạo sự uyển chuyển trong không gian.


Hòn non bộ  có ý nghĩa quan trọng trong cách bài trí sân vườn và kiến trúc Việt Nam. Nhiều gia đình đặt hòn non bộ ở sân trước để làm cảnh đón khách. Các sân chùa, sân đền cũng dùng hòn non bộ như tấm bình phong để yểm tà và tạo cho cảnh quan cảm giác an bình, thoát tục .


Theo những người làm non bộ có nghề thì tuy hòn non bộ được nhiều người xem như vật trang trí trong nhà nhưng thực ra nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa về phong thủy và nghệ thuật đối với không gian sống. Vì thế khi chọn hòn non bộ cho ngôi nhà của mình, có một số điều bạn cần phải biết và tìm hiểu kỹ thông qua những người chuyên sản xuất sản phẩm này. Để được giải đáp một cách tốt nhất các bạn hãy đến với:


Công ty TNHH Minh Anh Stone  chuyên tư vấn - thiết kế - thi công các công trình về  hòn non bộ, tiểu cảnh cầu thang, tiểu cảnh nghệ thuật, đài phun nước  cho các khu resort, khu công nghiệp, khu du lịch, công viên, trụ sở làm việc, nhà hàng, khách sạn, biệt thự, nhà phố, các mẫu tiểu cảnh sân vườn, nhà cửa,  tiểu cảnh cầu thang, đài phun nước nghệ thuật đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét